3 cách giảm béo bụng đơn giản, hiệu quả nhất hiện nay

Lựa chọn phương pháp đúng đắn sẽ giúp các chị em giảm mỡ bụng nhanh chóng

Cách giảm béo bụng nào vừa đơn giản, vừa mang lại hiệu quả cao là vấn đề mà các chị em phụ nữ quan tâm đặc biệt. Tình trạng béo bụng dường như là điều khó có thể tránh khỏi đối với những chị em trải qua ít nhất một lần sinh nở. Đó là chưa kể đến các chị em làm việc văn phòng, với công việc đặc thù ngồi lâu một vị trí, hạn chế đi lại, là nguyên nhân quan trọng khiến cho vòng hai không được thon gọn. Hiểu được tâm lý đó, Giamcanthai.com xin chia sẻ những cách giảm béo bụng nhanh chóng cho các chị em thảm khảo qua bài viết dưới đây.

Lựa chọn phương pháp đúng đắn sẽ giúp các chị em giảm mỡ bụng nhanh chóng

Lựa chọn phương pháp đúng đắn sẽ giúp các chị em giảm mỡ bụng nhanh chóng – Ảnh: Internet

1. Cách giảm béo bụng bằng chanh

Chanh từ lâu đã được xem là nguyên liệu làm đẹp cho phụ nữ. Nó không chỉ cung cấp vitamin, giúp cải thiện làn da tươi sáng, mịn màng mà còn hỗ trợ rất tốt cho việc giảm cân cũng như giảm béo bụng của các chị em.
Bạn có thể dùng chanh để pha chế thành thức uống giảm béo bụng theo 2 cách đơn giản bên dưới.

1.1. Nước chanh pha với mật ong
Chanh và mật ong là sự kết hợp độc đáo giúp bạn có thể nhanh chóng thu gọn vòng eo của mình. Chỉ trong vòng một tuần, đảm bảo, vòng eo sẽ giảm từ 2 – 5cm.
Cách thực hiện như sau: Mỗi buổi sáng sau khi thức dậy, bạn uống 1 cốc nước lọc pha với 2 muỗng mật ong nguyên chất và 2 muỗng nước cốt chanh. Chú ý, bạn nên uống lúc bụng còn trống rỗng, chưa ăn sáng để đạt hiệu quả tối đa.

1.2. Nước chanh pha loãng
Khác với cách pha nước chanh để giải khát, cách giảm béo bụng bằng nước chanh pha loãng sẽ không sử dụng đường. Ngoài ra, lượng nước lọc cũng tăng lên, tỉ lệ thích hợp là khoảng 1 muỗng nước cốt chanh (1/2 quả chanh) pha với 1 cốc nước ấm (250ml), thêm 1 ít muối trắng. Thức uống này không chỉ giúp bạn nhanh chóng sở hữu vóc dáng cân đối, săn chắc mà làn da cũng tươi trẻ hẳn lên.

Cách giảm béo bụng bằng chanh mang lại hiệu quả thần kỳ

Cách giảm béo bụng bằng chanh mang lại hiệu quả thần kỳ – Ảnh: Internet

2. Cách giảm béo bụng bằng muối

Nếu chanh được dùng để pha chế thức uống thì muối lại được sử dụng làm nguyên liệu massage. Việc massge bụng bằng muối hột sẽ giúp cơ thể đào thải, loại bỏ các độc tố và lượng nước dư thừa bên trong cơ thể, từ đó thúc đẩy sự sinh trưởng, tái tạo làn da mới. Không những thế, massage bằng muối còn là cách kích thích quá trình trao đổi chất, giảm thiểu mỡ thừa, lấy lại vòng eo con kiến đáng mơ ước.
Cách thực hiện như sau:
– Trước khi tắm, bạn lấy 1 ly muối hột pha với một ít nước nóng thành dạng sệt, rồi thoa đều lên vùng bụng. Sau đó, bạn hãy xoa bóp nhẹ nhàng vùng bụng để tăng hiệu quả.
– Sau khoảng 10 phút, bạn dùng nước ấm rửa sạch hỗn hợp trên.
– Tắm xong, tiếp tực lấy thêm 1 muỗng lớn muối cho vào lòng bàn tay, rồi chà xát nhẹ nhàng lên vùng bụng cho đến khi có cảm giác nóng. Lưu ý, bạn không nên chà quá mạnh, sẽ dễ gây tổn thương cho da. Trường hợp nếu nếu da bạn quá nhạy cảm thì hãy dùng loại muối thật mịn.
Cách giảm béo bụng này không mất nhiều thời gian của bạn. Bạn hoàn toàn có thể tận dụng vào lúc tắm, vừa có thể thư giãn, lại vừa giúp giảm béo vô cùng hữu hiệu.

Massage bụng bằng muối giúp giảm béo bụng cực kỳ hiệu quả

Massage bụng bằng muối giúp giảm béo bụng cực kỳ hiệu quả – Ảnh: Internet

3. Cách giảm béo bụng bằng bài tập bụng đặc thù

Bên cạnh việc sử dụng chanh hay muối để giảm mỡ bụng thì tập luyện thể dục thể thao cũng là cách tiêu hao mỡ bụng rất tốt cho sức khỏe.
Trên thực tế, tập thể dục được coi là một cách giảm béo bụng nhanh chóng và tuyệt đối an toàn cho đến thời điểm này. Hiện nay, các chuyên gia về thể dục thể thao và sức khỏe đã đưa ra rất nhiều bài tập thể dục để giảm mỡ bụng khác nhau. Dưới đây là 2 bài tập được xem là phổ biến và đạt hiệu quả nhanh nhất:

3.1. Bài tập Crunches
Gồm 4 bước cơ bản:
– Bước 1: Nằm ngửa trên sàn hoặc thảm, tay duỗi thẳng dọc theo thân người.
– Bước 2: Nâng hai chân lên cao, sao cho vuông góc với mặt sàn, đồng thời hai tay đưa ra sau gáy (lưu ý phải đảm bảo lưng bạn luôn thẳng)
– Bước 3: Nhấc phần hông lên, gập phần gối xuống sao cho bắp chân ở trạng thái song song với sàn. Bạn giữ nguyên tư thế trong vòng khoảng 3 giây rồi đưa về vị trí ban đầu.
– Bước 4: Thực hiện lặp lại từ 10 – 20 lần tùy vào sức khỏe của bạn.

Bài tập Crunches là cách giảm béo bụng rất tốt cho sức khỏe

Bài tập Crunches là cách giảm béo bụng rất tốt cho sức khỏe – Ảnh: Internet

3.2. Bài tập Plank
Gồm 4 bước như sau:
– Bước 1: Tư thế chuẩn bị là khuỷu tay và đầu gối chạm sàn, thân người song song với mặt sàn hoặc thảm.
– Bước 2: Duỗi hai chân thẳng ra, dồn trọng lực vào ngón chân và cánh tay, hai bàn tay đan vào nhau.
– Bước 3: Giữ nguyên tư thế này trong 30 giây (cho tuần đầu) và 60 giây (cho các tuần tiếp theo). Lưu ý, bạn cố gắng giữ nhịp thở đều đặn mỗi khi tập.
– Bước 4: Trở về tư thế ban đầu và nghỉ 1 phút trước khi thực hiện động tác tiếp theo.

Bài tập Plank là một trong những cách giảm béo bụng phổ biến nhất hiện nay

Bài tập Plank là một trong những cách giảm béo bụng phổ biến nhất hiện nay – Ảnh: Internet

Cách giảm béo bụng hoàn toàn đơn giản và có thể thử ngay tại nhà. Chỉ cần bỏ chút thời gian, kiên trì thực hiện một cách đều đặn, chỉ số vòng hai của bạn sẽ giảm đi trông thấy. Hy vọng với những thông tin cơ bản mà bài viết trên vừa cung cấp, các chị em có thể vận dụng hiệu quả cho mục đích giảm cân cũng như giảm mỡ bụng của mình. Chúc các chị em thành công.

Phạm Tiên tổng hợp

Nội dung cùng danh mục